ข้างนอกสดใส ข้างในต๊ะติ๊งโหน่ง



อย่างนี้ก็มีด้วยนะค่ะ นางเอกสาวทิงเจอรืเบอร์รี่ที่ทั้งหวานทั้งแซบอย่าง น้องขวัญ-อุษามณี ไวทยานนท์ เธอสร้างวีรกรรมทำเรื่องอือฉาวอีกแล้ว

ก็เรื่องที่มีรายการวิทยุคลื่น 94 EFM ต่อโทรศัพท์สัมภาษณ์ น้องขวัญ ออกอากาศ หรือที่เรียกศัพทืทางวิทยุว่า “โฟนอิน” ประเด็นที่กำลังตกเป็นข่าวร้อนอยู่เวลานี้

นั้นคือข่าวที่ว่า น้องขวัญ เกิดไม่กินเส้นกับดาราอีกคนหนึ่งแล้ว เธอนั้นชื่อ ส้ม-ณัฐวรา หงษ์สุวรรณ ซึ่งเล่นด้วยกันในละครเรื่อง “มือนาง” ที่กำลังถ่ายทำอยู่ในขณะนี้ ของค่ายดีด้าที่เตรียมออกอากาศทางช่อง 7 สี ตามข่าวพูดถึงขั้นว่าทั้งสองสาวทะเลาะกันรุนแรงถึงขึ้นคลุกวงในตบกันฝุ่นตลบ ที่เดียว!

อย่างไรก็ตามนั้นก็เป็นแค่ “ข่าวลือ” เท่านั้น หลักฐานชักชิ้นก็ไม่มียืนยัน ด้วยเหตุนี้ ทาง EFM ในช่วง “ฟังหูไว้หู” โดยทั้ง 2 ดีเจ. ที่ทำหน้าที่นขณะนั้นคือ ดีเจ เชาเชา-ชวลิต ศรีมั่นคงธรรม กับ ดีเจโป้ง-ณัฐพงษ์ สมรรคเสวี จึงติดต่อขอสัมภาษณ์ เพื่อให้ทุกคนได้ยินจากปากของ น้องขวัญ เอง ทีมงานกดโทรศัพท์ไปยังเบอร์ น้องขวัญตามที่ก่แนหน้านี้มีการนัดแนะกันไว้แล้วว่าเวลา 4 โมงเย็ฯเศษๆจะขอ “โฟนอิน”

พอโทร.ไปก็มีคนกดรับสายทันที ทีมงานสอบถามแล้วว่าเป็น น้องขวัญ-อุษามณีนะ จากนั้นจึงโอนสายให้ 2 ดีเจ.ทำหน้าที่สัมภาษณ์ออกอากาศสดทันที

การสัมภาษณ์ดังกล่าว 2 ดีเจยิงคำถามเป็นชุด เท้าความย้อนหลังไปถึงข่าวเกาเหลาของน้องกับดาราคนอื่น จนถึงคนก่อนคือปู-มัณฐนา และล่าสุดกับ ส้ม-ณัฐวรา ที่กำลังตกเป็นข่าวอยู่ในขณะนี้ ซึ่ง น้องขวัญ ที่ปลายสายก็ตอบเป็นฉากๆ โดยพูดแทนตัวเองเป็น “ขวัญ” ทุกคำ และยืนยันว่าข่าวที่เกาเหลากับ ส้ม ในกองถ่ายนั้นเป็นแค่ “ข่าวโปรโมตละคร”เท่านั้น หลักจากการโฟนอินผ่านไปสักพักก็มี SMS จากผู้ฟังส่งกระหน่ำเข้ายังรายการต่อว่าต่อขานว่า ทางรายการ “แหกตา” เพราะว่า เสียงปลายสาย ไม่ใช่ “ขวัญ-อุษามณี” แน่นอน!

เมื่อทีมงานตั้งใจฟังก็เอะใจว่า เสียงหญิงสาวคนนนี้ไม่ใช่ขวัญจริงๆด้วย งานนนี้ถูกหลอกเข้าให้แล้ว! เพราะถ้าใครเคยฟังเสียง ขวัญ จริงๆจะจำได้เลย เนื่องจากเสียงของหล่อนจะงำงัมๆอยู่ในลำคอ เหมือนกับคน “ง่วงนอน” ตลอดเวลา! แต่หญิงสาวคนนี้พูดจาชัดแจ่มแจ๋ว ฟังยังงัยก็ไม่ใช่จริงๆ

2 ดีเจรู้ตัวว่า “ถูกหลอก” เข้าแล้ว ก็พยายามยิงมุขเพื่อให้หล่อน “สารภาพ” ออกมาเองว่า “ไม่ใช่ขวัญ-อุษามณี” ตัวจริง แต่หล่อนกับยืนยัยอีกว่าเป็น ขวัญ-อุษามณี เมื่อเป็นดังนั้น 2 ดีเจเห็นว่าถ้ายังสัมภาษณ์นังชนีตัวนี้ต่อไป “ฉิบหายวายป่วง” แน่ ดั้งนั้นจึงพูดตัดบทจบการสนทนาไปก่อน

จากนั้นก็ให้ทีมงานจัดการต่อสายไปยังเลขหมายเดิมซึ่งเป็นของ ขวัญ-อุษามณี อีกครั้ง ซึ่งครั้งนี้คนที่กดรับสายจึงเป็น ขวัญ-อุษามณี ตัวจริงเสียงจริง เพราะเสียงเหมือนคน “ง่วงนอน” ยังงี้ไม่มีใครเลียนแบบได้แน่นอน เมื่อ 2 ดีเจถามไปว่า หญิงสาวที่รับสายก่อนหน้านี้เป็นใคร ขวัญ สารภาพว่า เป็น “พี่สาว” โดยอ้างว่าที่พี่สาวรับโทรศัพท์และให้สัมภาษณ์แทนนั้น เพราะเห็นว่าตนนอนหลับอยู่ จึงไม่อยากถาม เป็นเหตุผลที่ฟังแล้ว “สตรอเบอร์รี่” มากๆ

เปลี่ยนจากแก้ตัวแบบนี้ สู้สารภาพตามตรง และกล่าวขอโทษทางรายการ และผู้ฟังยังจะดีซะกว่า! และในการ”โฟนอิน” ของ ขวัญ ช่วงหลังนี้ “ขวัญตัวจริง” ก็ยังไม่มีการพูดคำว่า “ขอโทษ” ออกมาจากปากหล่อนอีกตะหาก เหมือนกับว่าสิ่งที่ได้กระทำนั้นหล่อนไม่ได้เกี่ยวข้อง หรือรู้เห็นเป็นใจด้วย ที่สำคัยไม่เห็นว่าเป็นเรื่อง “ผิด” แต่อยากจะบอกน้องขวัญ-อุษามณี ว่าถ้าคิดเช่นนั้นน้องคิดผิดถนัด เพราะเท่ากับว่าน้องกำลังดูถูกผู้ฟังรายการ

ถ้าหากคนที่เกลียดน้องอยู่แล้วก็จะเกลียดหนักขึ้นไปอีก แต่ถ้าหากเป็นคนที่รักน้องอยู่ก็จะเปลี่ยนใจไปตรงกันข้าม เห็นได้จากเหตุ “ลวงโลก” ผ่านไปไม่ทันไร ก็มีทั้งโทรศัพท์และsms เข้ามา ยังรายการ ต่อว่าต่อขานมากมาย บางรายด่าอย่างสาดเสียเทเสีย

คิดดูว่าทางรายการและ 2 ดีเจยังถกด่าซะเละเทะ แล้วจะเหลืออะไรกับ “ตัวก่อเรื่อง” ! ขวัญ จะรู้สึกรู้สามั้ยกับเรื่องนี้ ซึ่งถ้าหากดูท่าทีจากที่ให้สัมภาษณ์และไม่ยอมแม้จะกล่าวคำขอโทษก็พอจะคาดเดา ความคิดในสมองได้

ด้าน “คุณแม่ขวัญ” ก็ได้ออกมาแก้ตัวแทนลูกสาวว่า ทางEFM ได้นัดกับขวัญ แล้วว่าจะโทรมาสัมภาษณ์ออกอากาศแต่พอดีตอนนั้น “ลูกแก้ว” (ตัวพี่สาว) รับสายแทน เพราะเห็นว่าขวัญ นอนหลับอยู่ ไม่อยากปลุก เพราะเดี๋ยวขวัญจะต้องไปกองถ่ายก็เลยตัดสินใจรับแทน

พอดีทางรายการถามว่า ขวัญรึป่าว ลูกแก้ว ก็เลยตามเลยบอกว่าไปว่าขวัญ คิดว่าคงไม่มีอะไรหรอก เมื่อทางรายการถามอะไรมาก็ตอบไปแล้วก็วางหูไป

จนซักพัก ขวัญ งัวเงียตื่นขึ้นมา ลูกแก้ว ก็เลยเล่าให้ฟัง ขวัญ พอรู้ก็เลยรีบโทรศัพท์กลับไปยังรายการ ขอโทษขอโพย บอกว่าขวัญ หลับอยู่ และบอกไปว่า พี่สาวตนเป็คนรับสายเอง... นั่นคือคำให้สัมภาษณ์ของ “ตัวแม่” ที่ออกมาแก้ตัวให้กับขวัญ โดยลืมไปว่า “แก้ตัว” ให้กับ ขวัญ แต่กลับไป “โยนบาป” ใส่ลูกสาวอีกคนแทน กลายว่า “เป็นกันทั้งบ้าน” ! จะมาอ้างเป็นความ “ใสซื่อ” หรือ “หวังดี” ของพี่สาวนั้น...แก้ตัวไม่ขึ้นด้วยประการทั้งปวง! เพราะการกระทำดังกล่าว ต่อให้พูดจาภาษาสละสลวยพร้อมด้วยเหตุผลปั้นแต่งอย่างไร ก็หนีไม่พ้นคำว่า “โกหก” ! !

และการโกหกผ่านสื่อดังกล่าว เขาเรียกว่า “ลวงโลก” ! ไม่ว่าจะเป็นกรณี แหม่ม เบนโล ที่โกหกว่าไม่ท้อง หรือ แนน-อมิตดา ที่หลอกว่า ท้อง ต่างก็ถูกประนามว่า “ทั้งสิ้น” ก่อนจะถูกสื่อออกมารุมประณามการกระทำ และลงดาบด้วยการ “แบนข่าว” ! อนาคตดับวูบจากนั้น!

ซึ่งพฤติกรรมของ น้องขวัญ ถือว่าเข้าขั้น”ลวงโลก” เช่นกัน การโกหกเป็นสิ่งเลวร้าย แม้แต่สมเด็จพระสัมมมาสัมพุทธเจ้ายังบัญญัติให้อยู่ 1 ใน “ศีล 5” ยิ่งโกหกบ่อยๆจะกลายเป็นนิสัย และจากนิสัยก็กลายเป็น “สันดาน” ซึ่งสุดท้ายก็แก้ไม่หาย เรื่องนี้ยังส่งผลร้ายตามมาขนาดว่า คนที่เคยเชื่อคำพูดของ ขวัญ ในคดี “สูบบุหรี่” ซึ่ง ขวัญ บอกว่าเป็น “บุหรี่ปลอม” นั้น ได้มีการหยิบยกมาพูดถึงอีกครั้ง

ว่าคำพูดของ ขวัญ เชื่อถือได้แค่ไหน? และนับต่อจากนี้ไปอีกล่ะ เราจะเชื่อคำพูดของขวัญ รวมทั้งคนใกล้ตัวได้หรือไม่? มาถึงวันนี้ก็ยังไม่รู้เหมือนกันว่า ถ้า ขวัญ ออกมากล่าว”ขอโทษ” ยังจะได้รับการให้อภัยมั้ย? แต่ก็ยังส่งสัญญาณเตือนไปยัง น้องขวัญ อีกซักครั้งด้วยความรักจากใจว่า “โอกาสกลับตัว” ผู้หลักผู้ใหญ่เค้าไม่ได้มีให้บ่อยๆ แม้แต่ “สื่อ” เองก็ตาม ความอดกลั้นนั้นมีจำกัดเหมือนกัน

ข่าว : TV-inside