มาแปลก ออกโรงป้อง นางร้าย อตีตพริ้ตตี้เหล้า..โดนป้ายสี

ชอบอกว่าออกจะเห็นใจในชะตากรรมของดาราสาวสวย นก-อุษณีย์ วัฒฐานะ ที่ตกเป็น “เหยื่อ” ของสื่อฯ ที่ปล่อยข่าวทำลายภาพพจน์ชื่อเสียงว่า “อดีตเธอเคยเป็นเด็กนั่งดริ้งค์”

หรือจะสื่อเป็นความนัยว่า “ขาย” น่ะแหล่ะ! ด้วยความเคารพในอาชีพเดียวกัน แต่ หมีดำ ก็เหลืออดค่ะ กับพฤติกรรมต่ำช้า โดยยอมตกเป็นเครื่องมือของ “คนเลว” ที่จ้องทำลายชื่อเสียงลูกผู้หญิงคนหนึ่ง ซึ่งจะเท็จจริงอย่างไรก็ยังไม่ทราบด้วยซ้ำ แต่แค่ฟัง “คนเลว” คนหนึ่งพูดใส่ไคล้ป้ายสี คุณก็เอามา “แฉ” เค้าซะแร้ว

จะถูกผิดยังไง ใครจะฉิบหายตามมา ข้าไม่สนใจใช่มั๊ย ?!
เอา ออกมาเลยสิ “หลักฐาน” ที่ว่า “ภาพถ่าย” เจ๊ก็อยากเห็นเช่นเดียวกับผู้อ่านเหมือนกัน ไม่ใช่ว่าอยากเห็น เพราะชอบดูหรอกนะ แต่เจ๊เชื่ออว่า “ไม่ใช่เรื่องจริง” ตะหาก! กับข่าวนี้ไม่มีคุณค่าซักนิด แต่นก ก็เดือดร้อนเกินกว่าที่จะทน “นิ่งเฉย” เพราะลำพังแค่ตัวเธอคงไม่เท่าไหร่

แต่นี่ความเสียหายกระทบไปถึงพ่อ แม่เครือญาติและชาติตระกูล ที่สำคัญสำหรับหญิงสาวก็คือ “ความรู้สึก” ของแฟนซึ่งเป็นพระเอกหนุ่มหล่ออย่างวีรภาพ สุภาพไพบูลย์ ซึ่งถ้าหากว่าข่าวนี้จะทำให้หนุ่มวีตีตัวออกห่างล่ะก็

นก คงเสียใจอย่างมากถึงมากที่สุด! ด้วยเหตุนี้ นก จึงออกมาโต้ข่าวปฏิเสธอย่างสิ้นเชิง นก บอกว่าเธอไม่เคยเป็น “เด็กนั่งดริ้งค์” อาชีพที่เคยทำตอนสมัยเรียนมหาวิทยาลัยคือเป็น “สาวพริตตี้” ซึ่งหากจะใกล้เคียงที่สุดกับอาชีพทำงานกลางคืนตามข่าวก็คือ เธอเคยเป็น “พริตตี้เครื่องดื่มแอลกอฮอลล์” หรือจะเรียกให้ชัดก็คือ “สาวเชียร์เบียร์” น่ะเอง

เธอย้อนถามว่า “นกผิดหรือที่หางานทำเพื่อส่งเสียตัวเองเรียน” “และเมื่อนกเรียนจบปี4แล้ว นกก็ไม่เคยหันกลับไปทำงานเช่นนั้นอีก” ซึ่งตลอดเวลาที่ทำงานอยู่นั้น นก ยืนยันว่า “ที่ผ่านมานกไม่เคยประกอบอาชีพผิดกฎหมาย หรือผิดศีลธรรม” ถ้าถามว่า “เจ๊เขียว” เชื่อเหรอ? เพราะใครๆก็พูดอย่างนี้ได้

ก็ใช่ เจ๊ไม่เถียง...แต่เราควรจะต้องหาคำตอบหรือหาความจริงให้ได้จริงๆน่ะเหรอว่า นกเคยเป็น “เด็กนั่ง ดริ้งค์” หรือเปล่า? หรือว่าเคย “ขาย” จริงๆ ??

เราต้องการ “ความจริง” ไปเพื่ออะไรกัน?

ขอถามว่าอดีตของนกทำให้รัฐบาลยกเลิก “ร่างกฎหมายเรตติ้ง” มั้ย ? ทำให้น้ำมันลดราคาหรือเปล่า ?

มัน ก็ไม่ใช่...ใช่เลยมันไม่ได้ทำอะไรดีขึ้นมา แล้วทำไม่ไม่มองในอีกมุมหนึ่ง นกเป็นตัวอย่างของ “เด็กสาวที่สู้ชีวิต” เธอช่วยแบ่งเบาภาระของพ่อแม่ ทำงานส่งเสียตัวเองเรียนจบ ในขณะที่เด็กหลายต่อหลายคนในวัยเท่ากับนกใช้ชีวิตกลางคืนอยู่ในผับบาร์ เหมือนกัน แต่กลับผลาญเงินพ่อแม่ กินเหล้าเมายา จมอยู่กับอบายมุข แทนที่จะจ้องทำลายเธอ ทำไมเราไม่หันมา “เชิดชู”

ที่ผ่านมา นก เองก็ไม่เคย “ปกปิด” ถึง “อดีต” ของเธอด้วยซ้ำ หมีดำจำได้ นก เคยให้สัมภาษณ์ว่า ก่อนเข้าวงการเคยเป็น “พริตตี้” มาก่อน ขอถามหน่อยว่าจะมีดาราซักกี่คนเชียว ที่กล้าพูดความจริงถึงอดีตที่ไม่ค่อยจะโสภานักอย่างเธอ ในฐานะที่ “เจ๊เขียว” อยู่วงการบันเทิงมานานนมจนเป็น “ศาลพระภูมิ” ให้นักข่าวรุ่นหลังยกมือไหว้กันแล้ว เจ๊พูดได้เต็มปากเลยว่า มีดาราอีกมากมายที่ “เก็บซ่อนอดีต” กันสุดฤทธิ์ อย่างนางเอกรุ่นดึกที่ชื่อ น. ที่มีผัวเป็นพระเอกดัง...

สมัย เด็กบ้านที่ซุกหัวนอนคือ “ซ่องกระหรี่” แถมยังรับแขก “แก้ขัด” ตั้งแต่ชื่อยังไม่นำหน้าว่า “นางสาว” ด้วยซ้ำ อีกทั้งเมื่อไม่นานมานี้ความลับก็แตกใช่มั้ยล่ะว่า “นังร้ายหน้าสวย” ของวิกน้อยสี ชีเคยเป็น “ดาราหนังเอ๊กซ์” มาก่อน หรือนางงามหลายคน ก่อนขึ้นเวทีก็เก็บมาจาก “ข้างถนน” ถูกขัดเกลาจนเป็น “เพชรเม็ดงาม” ต่อมาได้ดิบได้ดีมีผัวร่ำรวย เธอก็ทำเป็นลืมๆ “กำพรืด” เดิมไปซะ

เรื่อง ทำนองนี้มีให้เห็นเยอะแยะไปในวงการมายา ดังนั้นสำหรับเรื่องอดีตของนกจึงถือเป็นเรื่องขี้ปะติ๋ว! แต่สิ่งที่เจ๊ห่วงแสนห่วงก็คือการ “เล่นไม่เลิก” ของสื่อ ฯ เพราะสมัยนี้นิยมขาย “ข่าวมั่ว” กันนัก !

กลายเป็นว่า “เข้าตีน” ของคนปล่อยข่าวที่ชัวร์ว่าประสงค์ร้ายต่อ นก แน่นอน และจะเป็นเรื่องเศร้า หากว่ากระแสข่าวดังกล่าวจะทำให้ “ความเชื่อถือ” ของแฟนหนุ่มวีรภาพ “ง่อนแง่น” จนลงเอยด้วย “พังทลาย” ในที่สุด !

หมีดำ ยังเบาใจเล็กๆเมื่อได้ยินนก บอกว่า “คุยพี่วีแล้ว เค้าเป็นคนใจกว้างมาก รับฟังเหตุผล” “ที่สำคัญ เป็นกำลังใจที่ดีให้ด้วยซ้ำ” “พี่วีบอกว่าไม่ว่าอดีตนั้นจะเป็นอย่างไร แต่มันก็ผ่านไปแล้ว” ซึ่งนี่อาจจะเป็นผลพวงมาจากการที่ ก่อนหน้านี้ นก ได้เคยกล่าวยอมรับนั่นเองว่า อดีตเคยทำงานเป็น “พริตตี้” มาก่อน คำกล่าวที่ว่า “ความจริงเป็นสิ่งไม่ตาย” ได้ทำร้ายคนจนหมดศรัทธาไปแล้วหลายต่อหลายคน แต่ในวันนี้คำๆนี้ได้มี “ผลดี” ออกมาให้เห็นแล้ว

เพราะถ้าก่อนหน้านี้ นก เลือกที่จะปกปิดอดีตของตัวเอง มาวันนี้ หนุ่มวี อาจจะรับไม่ได้ที่ “ถูกหลอกลวง” ปกติแล้วก็ไม่ถนัดกับการเขียนชมใครนัก แต่สำหรับนก เจ๊ขอยกย่องอย่างเต็มหัวใจ และจะขอเตือนให้หนุ่มวีหนัหแน่นต่อกระแสข่าว ขอให้เชื่อเหอะว่าได้เป็นเจ้าของ “เพชรเม็ดงาม” แล้ว

นก อาจจะเป็น “นังร้าย” ในจอทีวี แต่สำหรับหมีดำแล้ว เธอคือ “นางเอก” ในชีวิตจริงค่ะ

โดย : หมีดำ