แฉไฮโซดัง!"ชาย-อนันทวีป"เช็คเด้งเจ้ารับถูกโกงก่อน

หนุ่มนิรนาม'' อ้าง ''ชาย-อนันทวีป'' จ่ายเช็คเด้ง ด้านไฮโซหนุ่มรับตนเองโดนโก่งราคาค่าจ้างมาก่อน เผยไม่อยากเอาชื่อเสียงไปแลกกับเงินเพียงแค่ไม่กี่แสน

กลายเป็นเรื่องเป็นราวเลยทีเดียว เมื่อเช้าวานนี้ (6 มิ.ย. 50) มี ''ชายหนุ่มนิรนาม'' คนหนึ่งโทรศัพท์เข้ามาแจ้งที่ ''สยามดารา'' ว่าถูก ''ไฮโซคนหนึ่ง'' จ่ายเช็คเด้งให้กับตนเอง 2 รอบ พร้อมกับกล่าวอ้างว่าตนเองกำลังจะเดินทางไปแจ้งความดำเนินคดีกับไฮโซคนดังด้วย

จาก นั้นผู้สื่อข่าวจึงได้โทรศัพท์ไปสอบถามข้อเท็จจริงจากเบอร์ที่ให้ไว้ ปรากฏว่า ''ชายหนุ่มคนดังกล่าว'' ได้กล่าวอ้างว่าตนเองทำงานให้กับ ''ไฮโซคนหนึ่ง'' แต่ไม่ได้รับค่าจ้างเป็นจำนวนเงินร่วมแสนบาท

''บุคคล นี้เค้าได้จ่ายให้ผมไปทำงานให้เค้า คือทำเกี่ยวกับร้านอาหาร ผมก็ได้ระดมเด็กเข้าไปทำงานและเร่งทำจนเสร็จแล้ว ซึ่งแรกๆ ก็ยังโทร.คุย โทร.นัดกันเป็นอย่างดีเลยนะครับ แต่พอหลังจากที่งานเสร็จผมโทร.ไปเค้าก็ไม่รับโทรศัพท์ผมเลย จากนั้นผมก็เลยไปหาเค้าด้วยตัวเองที่บริษัทของเค้า และขอพบเค้าด้วย แต่ว่าคนที่บริษัทเค้าบอกผมว่าเค้ายังไม่เข้ามา ผมก็นั่งรอ สักพักเค้าก็เดินลงมาจากข้างบน ผมก็ไม่ได้ว่าอะไรเลขาฯ ของเค้าจึงเข้าไปให้เค้าเซ็นเช็คให้ผม ซึ่งเค้าก็ให้เช็คผมมาเป็นวันที่ 1 มิ.ย. 50 แต่พอผมมาเปิดดูเช็คบนรถปรากฏว่าจำนวนตัวเลขถูก แต่ตัวหนังสือผิด ผมก็เลยติดต่อไปที่เค้า แต่เค้าก็ไม่รับโทรศัพท์ของผมเลย

จนผ่านไป 1 อาทิตย์ ผมก็ไปหาเค้าที่บริษัท แต่พนักงานก็บอกว่าเค้าเข้ามาตอนบ่าย 3 โมง ซึ่งผมเองก็นั่งรออยู่จนเจอเค้า และให้เค้าเซ็นเช็คให้ใหม่ ซึ่งเค้าก็เซ็นมาเป็นวันที่ 4 มิ.ย. 50 ซึ่งจากนั้นผมก็เอาเช็คไปเข้าที่หน้าเคาน์เตอร์ตามปกติ แต่ปรากฏว่ารับเงินสดไม่ได้ เพราะว่าเป็นเช็คขีดคร่อม ต้องเข้าทางบัญชีธนาคารเท่านั้น ซึ่งผมเองก็ไม่ได้ว่าอะไร

วันรุ่ง ขึ้นธนาคารโทร.มาบอกผมว่าเงินไม่เข้าบัญชี เพราะทางนั้นไม่ได้จ่ายมา ผมก็โทร.กลับไปหาเค้า แต่เค้าก็ไม่รับโทรศัพท์ผมเลย ผมเลยฝากเรื่องไว้ว่าหากถึงเวลาบ่าย 3 โมงวันนี้ (6 มิ.ย. 50) เค้ายังไม่ติดต่อมาผมจะไปแจ้งความ''

ทั้งนี้ผู้สื่อข่าวได้ถามชื่อ ของชายหนุ่มดังกล่าว ปรากฏว่าเจ้าตัวไม่ยอมบอกทั้งสิ้น อ้างว่ากลัวมีเรื่องราวใหญ่โต แต่เมื่อถามถึงไฮโซที่กล่าวอ้างเป็นใครนั้น ทีแรก ''ชายหนุ่มนิรนาม'' ก็ได้บอกว่าเพียงแค่ว่าเป็นไฮโซชื่อดังและมีดีกรีเป็นถึงหุ้นส่วนหนังสือ เท่านั้น พร้อมกับอ้างว่าประมาณหลัง 15.00 น. ให้ติดต่อไปอีกทีหนึ่ง

เมื่อถึงเวลา 18.00 น. ผู้สื่อข่าว ''สยามดารา'' จึงได้ติดต่อไปที่ ''ชายหนุ่มนิรนาม'' คนดังกล่าวอีกเช่นเคย ซึ่ง ''ชายหนุ่มคนดังกล่าว'' ก็ได้เผยว่าไฮโซที่กล่าวอ้างนั้นคือ ''ชาย'' อนันทวีป ชยางกูร นั่นเอง พร้อมกับกล่าวว่าตนเองได้รับโทรศัพท์จากเลขาฯ ของ ''ชาย'' ให้เข้าไปพบที่บ้าน

''ซึ่ง ผมไม่อยากจะเชื่อเหมือนกันนะว่าเงินแค่หลักแสนเอง มันไม่น่าที่จะทำเช็คเด้งได้ 2 ครั้ง แล้วตอนนี้แม่ของเค้าก็ให้เลขาฯ โทร.หาผมให้เข้าไปหาที่หมู่บ้าน ซึ่งผมก็ปรึกษาผู้ใหญ่ในวงการนี้เหมือนกันว่าจะทำอย่างไรดี ซึ่งเค้าก็บอกว่าอย่าเข้าไป และให้ผมเอาเรื่องไปแจ้งความแถวงามวงศ์วาน ซึ่งผมก็ตัดสินใจแล้วว่าเข้าไปดีกว่า และตอนนี้ผมก็ได้รับเงินมาเรียบร้อยแล้วครับ'' ชายหนุ่มนิรนามกล่าวอ้าง

อย่าง ไรก็ตาม ผู้สื่อข่าวจึงได้โทรศัพท์สอบถามไปยัง ''ชาย-อนันทวีป'' ที่โดนกล่าวอ้างถึงข้อเท็จจริงที่เกิดขึ้น ซึ่ง ''หนุ่มชาย'' ก็ได้เปิดเผยว่าที่ต้องทำอย่างนั้นเพราะเหมือนกับตนเองโดนโก่งราคามาก่อน

''ชาย สั่งให้เค้าเข้ามาเอาเงินแล้วนี่นา คือชายให้เค้าทำพื้นกระเบื้องให้ สมมุตินะพี่พื้นกระเบื้อง 1 แผ่น แค่ 2,500 บาท 2 แผ่นก็แค่ 5 พันเท่านั้นเอง แต่เค้ามาบอกชายว่า 1.4 หมื่นบาท ซึ่งชายจ่ายให้เค้าได้อยู่แล้วแหละพี่ แต่ชายไม่เข้าใจว่าทำไมถึงต้องจ่ายแพงกว่าคนอื่น เค้าเห็นว่ามาทำให้ชายงั้นหรอ คือชายเหมือนกับโดนโกงราคาแบบโง่ๆ เลยล่ะพี่ แล้วชายเป็นคนที่ไม่ชอบให้ใครมานั่งข่มขู่ทั้งสิ้นด้วย''

จากนั้น ''ชาย-อนันทวีป'' ก็ได้กล่าวต่อไปว่าตนเองไม่มายด์กับเรื่องเพียงเท่านี้หรอก เพราะใครอยากจะพูดอะไรก็พูดได้ ส่วนเรื่องเช็คเด้งตนเองจ่ายได้อยู่แล้วเพียงแต่อยากดึงเวลาไว้เท่านั้น เพราะไม่อยากถูกโกง

''ชายจ่ายให้เค้าไป 1.7 แสนบาท ก็ตามที่เค้าเรียกมาแหละครับ เรื่องนี้ชายไม่มายด์หรอกพี่ คือเราเป็นคนที่อยู่ในวงการนี้อยู่แล้วไง ใครอยากจะพูดอะไรก็พูดได้ ชายเองก็พูดได้อยู่แล้ว แล้วเรื่องเช็คเด้ง

ชายไม่ทำอยู่แล้วครับ ทำไปก็เสียประวัติตัวเองเปล่าๆ เงินเพียงแค่แสนกว่าบาทเอง เพียงแต่ชายดึงเวลาเค้าไว้ 2 ครั้งเท่านั้นเอง เพราะชายไม่อยากโดนโกงแบบโง่ๆ ถามว่าชายได้ปรึกษาใครบ้างไหม ชายไม่คิดว่าเรื่องนี้จะเป็นเรื่องใหญ่หรอกนะครับ จริงๆ ก็จบไปตั้งแต่ที่เค้าได้เงินไปแล้วมากกว่า'' ชายกล่าวในที่สุด

แหล่งที่มา : www.siamdara.com