ทีเด็ด “นางเอกปากหนา” อยากงาบ “ผัว” ชาวบ้าน!!!

ไม่พูดพร่ำทำเพลงอะไรมากมายละกัน เพราะวันนี้ต้องรีบไปทำธุระด่วนจี๋!! พอดีว่าต้องไปร่วมประท้วงงงงละครเรื่องหนึ่ง ของค่ายที่ผู้จัดฯ เขาปลื้มการทำละครเวทีเป็นชีวิตจิตใจ แต่ดั๊นไปหยิบยกเอาเรื่องราวชีวิตจริงของเจ๊ไปเขียนซะจนเจ๊ทนไม่ได้ ต้องรีบแจ้นออกมาประท้วงเพราะเนื้อหาในละครมันดุเด็ดเผ็ดมันส์ไม่เท่าชีวิต จริงของเจ๊เลยสักกะติ๊ด!! อันนี้ยอมไม่ได้จริงๆ ค่า!!! ...........เพราะชีวิตจริงมันมีอะไรให้ดูมากกว่านี้ตั้งเยอะอ่ะ !!!..............

แต่ถึงชีวิตเจ๊จะซ่าส์แซบขนาดไหน ก็คงเทียบไม่ได้กับเรื่องราวฉาวโฉ่ที่เจ๊ไปรู้ไปเห็นมาหรอกค๊า! เมื่อ “นางเอกปากหนา” อยากได้ “ผัว” ชาวบ้านจนตัวสั่นระริก อะไรจะเกิดขึ้นหากฝ่ายชายก็เสี้ยนอยากฟัน “นางเอก” ให้ครบร้อยตามใบสั่ง เอ้ย! ตามปริมาณที่โม้กันในกลุ่มเพื่อน ตั้งแต่ยังไม่มี “เมีย” เป็นตัวเป็นตน!?!

เรื่องชั่วๆ ของ “นางเอกร่าน” กะ “ไอ้ผัวขี้เอา” จึงเริ่มแตกหน่อและงอกงามในระยะเวลาอันรวดเร็ว แต่ขอบอกว่ามันเนียนกันทั้งคู่ เนียนจน “เมียหน้าโง่” ของ “ไอ้ผัวขี้เอา” คาดไม่ถึงเลยละคู้น!!! เพราะมัวแต่ไปจัดการอีพวกหางแถวทั้งไทยและเทศ จนลืมดูคนใกล้ตัว สุดท้ายก็เสียผัวอันเป็นที่รักให้ “แมวขโมย” ที่จ้องตะครุบเหยื่อทุกเมื่อที่มีโอกาส!!!

พอได้จังหวะที่คู่ “ผัว-เมีย” ระเหี่ยใจเริ่มระหองระแหงกันหนักขึ้น...หนักขึ้น! จนถึงขั้นเกือบวางมวยกันมาแล้วหลายยก และก่อนหน้านี้ฝ่ายชายขอเลิกมานับครั้งไม่ถ้วน!?! แต่ฝ่ายเมียอียังยื้อ...และยื้อมาได้ตั้งเกือบ 2 ปี ในที่สุดความก็แดงและเป็นที่ประจักษ์ต่อสายตาประชาชีว่า “รักแท้แพ้ความแร..ด!!” อีกตามเคย!!!

แต่ที่เด็ดกว่านั้นคือระหว่างที่ “ไอ้ผัวขี้เอา” มันชวนหาเรื่องทะเลาะและขอเลิกกับเมียมันอยู่นั้น มันก็แอบป้อ “นางเอกปากหนา” ไปพลางๆ เพราะความสนิทชิดเชื้อหลังได้ร่วมงานกัน และเจอไม้เด็ดของคุณน้องนางเอกไปหลายดอก เรียกว่าติดอกติดใจกันไปเปรมๆ ว่างั้น!!

พอจิ้มไปจิ้มมา เสือ..กติดใจอยากได้เป็นเจ้าข้าวเจ้าของซะเอง แต่ “ไอ้ผัวขี้เอา” กลับต้องจ๋อยเมื่อเจอกฎเหล็กของ “นางเอกปากหนา” ที่มากระซิบที่ข้างหูเบาๆ ว่า... “ถ้าตราบใดที่ยังมีพันธะก็อย่าหวังจะได้แอ้มตูอีก!! แต่ถ้าเลิก “เมีย” เมื่อไหร่จะต่อโปรให้จิ้มฟรีๆ อีกสักสี่ซ๊าห้าเดือน...สนป่ะ!?!”

เอาละซิที่นี้... “ไอ้ผัวตัวดี” กำลังเห่อหม้อใบใหม่!! รีบบึ่งรถกลับบ้านท้าเลิกกับเมียหน้าตาเฉย แต่ดูท่าจะไม่เป็นอย่างที่คิด เพราะเมียทำเป็นไม่รู้ไม่ชี้และไม่ยอมต่อปากต่อคำด้วย เดือดร้อนแล้วซิตู!! เพราะฝ่ายโน่นก็เร่งมายิกๆ แต่ฝ่ายนี้กลับนิ่งสนิท....!

สุดท้าย... “ไอ้ผัวตัวดี” จำใจต้องควักไม้เด็ดที่มันคิดว่าเป็นทางออกที่ดีที่สุดในเวลานั้นก็คือ ออกมาประกาศให้โลกรู้ไปเลยว่า “เตียงบ้านพ้มหักแล้วครับทั่น!!!”

สู้อุตส่าห์ตีอกชกลมดีใจคิดว่าประกาศเสร็จจะกลับไปรับรางวัลงามๆ สักป๊าบสองป๊าบ!! จาก “นางเอกปากหนา” แต่กลับเจอกฎเหล็กแทงใจตอกกลับมาอีกว่า “ถ้ายังไม่เห็นใบหย่า อย่าหวังได้อัพแอนด์ดาวน์ขาอ่อนชั้น!!” ทำเอา “ไอ้ผัวขี้เอา” อึ้งไปพักใหญ่ สำนึกความเป็นพ่อผุดเข้าผุดออก มารขาวมารดำแย่งกันทำหน้าที่กันจ้าละหวั่น!! แต่ท้ายที่สุดแล้ว “มารดำ” ก็ชนะอีกตามฟอร์ม!!!

จนบัดนี้ “ไอ้ผัวขี้เอา” ก็ไม่ยอมเลือกฝ่ายใดฝ่ายหนึ่งให้เด็ดขาดสักที เพราะถ้าเซ็นต์ในหย่าให้เมียเมื่อไหร่ นั่นก็หมายความว่า...นอกจากจะเสียลูกอันเป็นที่ร๊ากกกกแล้ว ยังจะต้องเสียเงินก้อนโตๆ ให้อดีตเมียอีกโขทีเดียว

....สู้เอาเงิน ก้อนเนี้ยไปซื้อคอนโดย่านใจกลางเมืองไว้นอนกกสาวเล่นๆ หรือซื้อไวน์ขวดละแสนสองแสนซดแก้อยาก...ยังจะดีฝ่าอีก!!!...เมื่อคิดได้ อย่างนี้ทุกอย่างก็เลยอึมครึมต่อไปไม่มีวันจบแบบนี้แหละเจ้าค๊า!!!