''นางเอกหน้าหัก'' โชว์กร่าง...อวด ''รุ่นน้อง'' ในมหาลัย

''มันมีดีอะไร???'' แหม...ไอ้ประโยคนี้มันเรียกได้ว่าเป็นประโยคสุดฮิต...อินเทรนด์เลยทีเดียว ใช่เจ้าค่า!!! ''อิดั๊น'' ก็สงสัยอยู่เหมือนกั้นว่า ''นังหนูผิวหมึก'' รายนี้...มันมีดีอะไรกันแน่??? ถึงได้เล่นละคร (เกือบ) ทุกเรื่องเลยก็ว่าได้...

ฮั่น แน่!!! หลายคนก็คงอยากรุ้กันเป็นแถวว่า ''นังหนู้คนนี้'' มันเป็นใครกันใช่ม้า..า??? เอาเป็นว่า ''ชะนีแจ๋น'' ไม่ขอพูดพร่ำ...ทำเพลง จัดการแฉ ''นังนางเอก'' คนนี้เลยดีกว่า...

รุ้สึกว่า ''แม่นางเอกคนนี'' จะเริ่มเดินแบเบาะเข้าสู่วงการตั้งแต่เด็ก โดยการแสดงละครจักรๆ วงศ์ๆ จนกระทั่งย่างเข้าสู่ ''วัยสาว'' จึงเริ่มได้เป็น ''นางเอกละคร'' ในที่สุด แต่จนแล้ว...จนรอด ''นังหนู'' ก็ไม่เปรี้ยงปร้างอย่างคนอื่นเค้าเสี่ยที...จึงต้องไปรับบท ''ขอทาน'' และก็ดังเปรี้ยง...ติดโผ ''นางเอกแถวหน้า'' จนขึ้นมาในบัดดล

แหม...'' อิดั๊น'' ก็ไม่เข้าใจจริงๆ ว่าพอขึ้นถึงตำแหน่ง ''นางเอก'' แล้ว ทำมั้ย....ทำไม จะต้องสร้างภาพให้ตัวเองอยู่ ''สูง'' กว่าคนอื่นอยู่ตลอดเวลา (ทั้งๆ ที่คนเรามันก็มีศักดิ์ศรีเท่าเทียมกัน)...อย่างตอนที่ ''แม่หนูนางเอก'' ไปเรียนที่มหา'ลัยแห่งหนึ่ง ซึ่งก็เป็นธรรมดาที่ ''สาวงาม'' ก็ย่อมมีหนุ่มๆ มาตามขายขนมจีบเป็นธรรมดา

งานนี้ ''She'' ก็ได้เชิดหน้า...ชูคอ ประหนึ่งหากไม่รวยข้าก็ไม่สน เฮ้อ!!! สวยเลือกได้ซะงั้น เอ่อ...ว่าแต่ ''นังหนูคนนี'' เค้าสวยแล้วเหรอ ใครก็ได้ช่วยตอบ ''อิดั๊น'' ทีสิ...

หรือจะเป็นช่วงเวลาโชว์กร่าง ...คิด ว่าเป็น ''ดารา'' แล้วทำอะไรไม่ผิด...เมื่อวันหนึ่ง ''น้องนางเอก'' ต้องการที่จะขึ้นรถรับ-ส่งในมหา'ลัย ''She'' จะเดินขึ้นไปตามปกติ...ปุถุชนธรรมดาไม่ได้อย่างเด็ดขาด ต้องมีองครักษ์เดินนำหน้าพร้อมตะโกนให้ประชาชีรับรู้ทั่วกั้น...

''หลบหน่อย...เคลียร์พื้นที่ด้วย ''นางเอกดัง'' จะขึ้นรถ''

เอ่อ... ไม่รู้เหมือนกันว่าไอ้รถคันนั้นน่ะ...''She'' เป็นคนจ่ายเงินซื้อเองหรือไงยะ??? พูด ''องครักษ์'' พูดจบ ''แม่นางเอกดัง'' ก็เดินขึ้นมาทันที...พร้อมกับมีสมุนประมาณ 3-4 คนเดินตามตูดอยู่

เรื่องมันไม่จบเพียงเท่านั้น...เพราะถ้าหากว่า ''She'' ขึ้นรถแล้ว บังเอิญว่ารถมันเบียดมาก จน ''She'' ไม่มีที่นั่ง ก็จะชี้นิ้วบอกให้บรรดา ''เพื่อนจอมประจบ'' ทั้งหลายก็จะโชว์กร่าง ไปไล่รุ่นน้องที่ขึ้นรถอยู่ก่อนแล้วลงไปด้วยข้อหาที่ว่า ''อยากโดนตบหรือไงยะ???''

เอ่อ...ถึงตอนนี้ ''อิดั๊น'' ก็ไม่รู้เหมือนกันว่า ''ดารา'' เป็น ''เทวดา'' หรือไงที่ชี้นิ้วสั่งแล้วทุกคนจะต้องทำตาม เอ้า...''อิดั๊น'' ไม่สงสายเลยว่าทำไมถึงไม่มีใครปลื้ม ''แม่หนูหน้าหัก'' คนนี้เลย...เป็นเพราะ ''สันดาน'' เลวๆ อย่างนี้ที่ยังไม่ปรับตัวนั่นเอง...

โดย : หมีดำ