‘น้องแป้น แอ๊บแบ๊ว’ เปิดรังรัก เขมือบพระเอก

รู้หน้า....แต่ไม่เคยรู้ใจ............. ดาราพาเหรดเดินหน้า แตกหน่อ-ผุดนอ กันเป็นแถว โดยเฉพาะพวกดาราหน้าหนาหน้าด้าน กล้าแหกตาประชาชีทั้งประเทศก็เคยทำกันมาหลายต่อหลายคนแล้ว หรือแม้กระทั่ง โกหก...ธอแหล เพื่อเอาตัวรอด ‘ด็อกเตอร์เห็ด’ เห็นจนชาชิน อยากจะกระโดดถีบหน้าพวกที่ชอบออกมาโกหกมดเท็จนัก

พอดีช่วงนี้เหตุ บ้านการเมืองยังไม่ค่อยสงบสุขนัก ‘ด็อกเตอร์เห็ด’ เลยถือโอกาสนอนพักอยู่กับบ้าน ไม่อยากที่จะไปเที่ยวเตร่ที่ไหนให้เปลืองตัว เปลืองตังค์ ขนาดนั่งอยู่เฉยๆ ยังมี กลิ่นเหม็นเน่าของดาราชื่อดัง มาตีแผ่ให้ได้รู้ไส้รู้พุงกันอีกตามเคย แต่คราวนี้ นังชะนีหน้าดำ ไม่ต้องเหนื่อยออกไปคาบข่าวๆ เพราะว่ามีเหยี่ยวข่าวเฉพาะกิจ ผู้หวังดีทางบ้านร่อนจดหมายมาบอกเล่า เรื่องบัดสี ของนางเอกชื่อดังให้ได้รู้กันอีกแล้ว

ขยับเข้ามาใกล้ๆ คราวนี้แหละ ‘ด็อกเตอร์เห็ด’ จะกระชากหน้ากากของ น้องแป้นจอมแอ๊บ ที่หลายคนคิดว่า ใสซื่อบริสุทธิ์เหมือนอย่างที่กำลังแสดงให้เห็นอยู่ ไม่รู้ประสีประสาทำตัวโนเนะ แถมเรียบร้อยเหมือนผ้าพับไว้ แต่จริงๆ แล้ว ชี ก็ 11 รด. ไม่ต่างอะไรกับเด็กใจแตกสมัยนี้นักหรอกไม่ได้ต่างกันเลยจริงๆ แต่โชคดีที่ ชี มีภาพลักษณ์ที่ดี ไม่มีข่าวเสียให้ระคายเคืองหู ใครจะรู้บ้างว่า ชีซ่อนเขี้ยวตัน ไว้ใต้ขุมขนเหมือนสัตว์ป่าสงวนตัวอื่นๆ

ขอ เข้าเรื่องเลยดีกว่า หลังจากที่ ชี กระโดดตัวลอยเข้ามหาวิทยาลัยชื่อดังได้เท่านั้นแหละ คนรอบข้างก็ใส่พาน ยกหางชูคอ ให้ขึ้นแท่นเป็นดาวมหาลัยไปในบัดดล แถมมีหนุ่มที่มหาลัยแจกขนมจีบอื้อซ่า แต่ ชี ก็ไม่แลแม้แต่หางตา เพราะหนุ่มพวกนั้นความหล่อไม่เข้าตา ไม่ได้มีดีกรีเป็นพระเอกแถวหน้าของเมืองไทย ชี ก็ไม่อยากเอาชีวิตไป เกลือกกลั้ว ด้วยเด็ดขาด แล้ว ชี ก็ใช้เสน่ห์โปรยใส่ พระเอกตี๋น้องนักร้อง ติดกับ ถึงขั้นไปนั่งหม่ำข้าวด้วยกันในมหาลัยจนกลายเป็นข่าวใหญ่โต แถมดีกรีความหวานก็เริ่มระอุขึ้นเรื่อยๆ แต่เหมือนโชคไม่เข้าข้าง เพราะพระเอกคนนี้เขารักเดียวใจเดียว

แล้วเรื่องก็เกิดขึ้นอีก เมื่อ ชี ดันไปแจกขนมจีบกับ พระเอกลูกอีสาน เพื่อนซี้ พระเอกตี๋น้องนักร้อง นั่นแหละ จนเกิดเหตุ ชิงรักหักสวาท สนั่นวงการ แถมเรื่องราวก็ยังคาราคาซังไม่รู้จักจบสิ้นซะที สุดท้ายก็ไม่มีใครรู้ว่า หนุ่มคนไหนได้เจ๊าะไข่แดง น้องแป้นจอมแอ๊บ คนนี้กันแน่

แล้วคนที่ มาวินที่สุด เห็นจะเป็น พระเอกลูกอีสาน ที่ชอบ ไล่บี้ นางเอกคนโน้นคนนี้ไปเรื่อย ฮี มักจะสันทัดเรื่องกลัดมันเป็นอย่างดี พอเหล้าเข้าปากเท่านั้นแหละ ก็แสดงอิทธิฤทธิ์ ประมาณว่า สิงห์คะนองนา ยังอายเลย ทำให้ ลีลาบนเตียง กลายเป็นที่กล่าวขวัญ โยก ได้ถึงใจโจ๋เป็นที่สุด ไม่ใช่แค่ชะนีที่ติดใจยังมีพวกกะเทยที่เคยลิ้มลอง รสดุ้นเหม็นๆ เค็มๆ ของพระเอกคนนี้แล้วต้องติดใจกันเป็นแถว

ทำให้ น้องแป้นจอมแอ๊บ เกิดอาการอยากลิ้มลองของใกล้ตัวบ้างซะแล้วว่า จะมีสรรพคุณอย่างที่ใครๆ พูดถึงกันหรือเปล่า ทั้งคู่ก็ใช้ความใกล้ชิดสนิทสนมของกันและกัน เป็นสะพานสานสัมพันธ์สวาท แบบลับๆ โดยที่ไม่มีใครสงสัยคิดว่า เป็นแค่กระแสข่าวโปรโมทละครเท่านั้น แต่จริงๆแล้ว ทั้งคู่ก็อินกับละครออกมานอกจอ

ก้าวเข้ามหาวิทยาลัย น้องแป้นจอมแอ๊บ ก็ขอแม่ออกมาอยู่คอนโดใกล้ๆ มหาลัย อ้างว่าจะได้มีเวลาอ่านหนังสือสอบ แถมไม่ต้องเหนื่อยในการเดินทาง แต่หารู้ไม่ว่า หายนะกำลังจะมาเยือน เพราะ ชี จัดห้องที่ไว้สำหรับนอน และ อ่านหนังสือ ให้กลายเป็น รังรัก ได้ในเวลาไม่นาน อยู่ยังไม่ถึงเทอม ชี ก็ลาก พระเอกลูกอีสาน ขึ้นคอนโดไป ปรนเปรอความใคร่ ซะแล้ว ทั้งคู่คงจะติดใจใน รสสวาท ของกันและกัน เลยหิ้วกันขึ้นห้องอยู่บ่อยๆ กลายเป็นภาพชินตาของเด็กมหาลัย คนที่เห็นก็คงจะคิดว่า กำลังถ่ายละครกันอยู่ โถ...จากเด็กที่เคยสดใสน่ารัก เดี๋ยวนี้เปลี่ยนจากหน้ามือเป็นหลังมือได้ถึงเพียงนี้เชียวหรือ...

‘ด๊อกเตอร์เห็ด’ ไม่อยากบอกใบ้อะไรมาก เดี๋ยวองครักษ์พิทักษ์ น้องแป้นจอมแอ๊บ เขาจะเคือง ที่เอาเรื่องจริงออกมาแฉ

แหล่งที่มา : tv-inside