การแก้แค้น...สุดฝังใจของ ''พิธีกรหน้าสวย...ใจทราม''

ใครเคยได้ยินคำกล่าวที่ว่า...''ทำดีเข้าตัวเอง แต่ความชั่วโยนให้คนอื่น'' กันบ้างไหมล่ะเจ้าค่า...า!!! แหม...''อิดั๊น'' ไม่อยากที่จะหยิบยกเรื่องนี้มาพูดสักเท่าไรเลย เพราะเดี๋ยวจะหาว่าไปซ้ำเติม ''สาวสวย'' เค้าเอาเสียอีก...ก็คนรักเท่าผืนหนัง คนชังเท่าผืนเสื่อ แล้วนับประสาอะไรกับที่จะมีคนเกลียดทั่วบ้านทั่วเมืองอย่างนี้กันล่ะ...จริง ม่ะ???

เรื่องของเรื่อง...บรรดา ''สาวกคนสอดรู้'' ทั้งหลายก็คงจะรู้กันอยู่แล้ว ก็คงจะไม่ขอเล่าให้ฟังแล้วล่ะเจ้าค่า...า แต่เรื่องที่อยากจะบอกก็คือเพราะ ''แม่คนนี้'' เค้ามีดีกรีเป็นถึง ''พิธีกรชื่อดัง'' แต่กว่าจะได้มายืนอยู่แถวหน้าได้นั้นก็ต้องผ่านสารพัด...สารเพ เพื่อสานฝันให้เป็นจริงอย่างมาก

เริ่มต้นจากการเข้ามาสมัครเป็น ''พิธีกรภาคสนาม'' ออกตระเวนตามพื้นที่ทั่วไป โดนด่า...โดนไล่บ้าง ''อดีตสาวโนเนม'' ก็ได้แต่เก็บกดเอาไว้...สักวันหนึ่ง ''กรู'' ดังแล้วอย่ามาง้อแล้วกัน...

ในที่สุด ''อดีตพิธีกรโนเนม'' ก็เริ่มกลายมาเป็น ''พิธีกรโนตม'' เฮ้ย!!! ม่ายช่าย...กลายมาเป็น ''พิธีกรชื่อดัง'' ต่างหาก...ซึ่งจับพลัดจับผลูอย่างไรมิทราบได้...ทราบเพียงแต่ว่า ''ลิ้น'' ของ ''She'' มันช่างใช้ได้ดีเสียจริงๆ...ถึงได้ออกกล้องหน้าจอทันที

อย่าง ที่ ''อิดั๊น'' เคยบอกแล้วว่า ''ความดัง'' มันก็ทำให้คนเริ่มเปลี๊ยนไป...เมื่อได้ขึ้นบันไดขั้นที่หนึ่งก็อยากจะต่อ ขั้นที่สอง...สาม...สี่...และกระโดดถึงขั้นที่สิบทันที ถึงได้พยายามที่จะขโมยซีน ''เพื่อนร่วมก๊วน'' ทำให้ตัวเองเด่นอยู่ตลอดเวลา

แหม...หลอกใครน่ะหลอกได้ แต่อย่าคิดที่จะมาหลอก ''อิดั๊น'' เพราะเพียงแค่อ้าปากก็เห็น ''ลิ้นไก่'' แล้วล่ะเจ้าค่า...า

จน กระทั่งวันหนึ่ง ''ต้นสังกัด'' ได้ส่งไปร่วมงาน ณ ที่แห่งหนึ่ง ย่านชานเมือง ละแวกบ้านเกิดนั่นแหละ อ้าว...มันช่างบังเอิญว่าเป็นสถานที่เดียวกับ ''พิธีกรสาว'' เคยไปสมัยที่ยังไม่ดัง...และเป็นที่รู้จัก จึงโดนขับไล่ออกมานั่นเอง ด้าน ''พิธีกร'' ซึ่งได้เก็บความแค้นไว้ในใจอยู่นานแสนนาน จึงได้ระเบิดออกมาทันที เพียงแค่เห็นว่าชุดที่ทางร้านดังกล่าวเตรียมไว้ให้ไม่ถูกใจเท่านั้น สั่งเปลี่ยนให้หาชุดมาให้ตนเองใหม่ ณ บัดนาว

''ชุดนี้ไม่ใส่ค่ะ เพราะเดี๋ยวเห็นขา...ขาชั้นมันใหญ่...สีชุดนี้ก็ไม่เอานะเพราะมันไม่เข้ากับ สีผิว...ชุดนี้มันโป๊ไป...ชุดนั้นมันเชยไป...หากไม่มีชุดชั้นก็ไม่ถ่าย... ทำไมถึงไม่เตรียมพร้อมเลยล่ะ...'' ได้ที ''พิธีกรสาว'' เล่นวีนใส่เป็นชุด ก่อนที่จะวิ่งตูดแจ้นกลับไปฟ้อง ''หัวหน้า'' ถึงสาเหตุที่ยกกองกะทันหัน...ด้วย ''ลิ้น'' เช่นเคย

เอ่อ...คนที่ ร้านเค้าฝาก ''อิดั๊น'' มาบอกว่าเวลาจัดรายการตอนเช้าๆ ช่วย ''แลบลิ้น'' ให้ดูหน่อยเถอะว่ามันยาวไปถึงไหนแล้ว...เพราะ ''เลีย'' เก่งเหลือเกิน เอ๊...ว่าแต่คนแบบนี้จะอยู่คู่วงการไปได้นานไหมเนี่ย...คนไทยไม่โง่เน้อ... อ!!!

แหล่งที่มา : สยามดารา