ละคร “เมียหลวง ภาคพิสดาร”

“ไม้ล้มอย่าข้าม” เป็นคำอ้อนวอนของกลุ่มแฟนคลับ “คนรักการ์ตูน” (ที่ดูเหมือนจะมีเหลืออยู่น้อยเต็มที) แต่ก็ยอมรับว่าเรื่องของ “น้องการ์ตูน” อินทิรา เกตุวรสุนทร กลายเป็น “ทอล์ค ออฟ เดอะ ทาวน์” ที่สร้างสีสีนฮือฮาอยู่เวลานี้ เรียกว่าดังจนกลบข่าว “เสื้อเหลือง เสื้อแดง” ซะด้วยซ้ำไป! เดี๋ยวนี้สิไหนจะก่อม็อบ พรรคไหนจะพัดกับพรรคไหน ไม่มีใครสนตุ้ยแล้วค่ะ...โคตรเบื่อ! แม่มกัดกันไม่เลิกซักที!

สู้มาลุ้นข่าวของ น้องการ์ตูนไม่ได้ค่ะ...มันส์กว่าเยอะ เพราะเรื่องราวของ น้องการ์ตูน เหมือนนิยายน้ำเน่า ที่เราอ่านไม่รู้เบื่อ! เนื่องจากทั้งซับซ้อนซ่อนเงื่อน เต็มไปด้วยปมปรินาให้ค้นหา ขณะที่ก็มีอารมณ์ครบเครื่อง ทั้งดราม่าน้ำตาคลอ หัวร่อน้ำตาเล็ด แถมยังมีตัวละครหลากหลาย ทั้งพระเอก ผู้ร้าย นางเอก นางร้าย นางอิจฉา เอาล่ะก่อนที่จะถึงฉากอวสานที่ไม่รู้ว่าพระเอก-นางเอกจะแฮปปี้เอนดิ้งโจ๊ะ ทิงทิงกันหรือไม่ อย่างไร ในวันนี้ “เจ๊เขียว” ขอเลี้ยวกลับไปลำดับเหตุการณ์มาให้ทุกคนได้เห็นเป็นฉากๆอีกซักครั้ง

มันเริ่มมาจากข่าวที่น่ายินดีของ น้องการ์ตูน แต่เป็นข่าวที่ช็อกสาวๆ เมื่อจู่ๆก็มีข่าวว่า สาวคนใหม่ของนักร้องสุดหล่อเป้าตุง “โดม” ปกรณ์ ลัม คือ การ์ตูน อินทิรา อดีตสาวเวทีมิสทีนฯ ดาราสาวจากละครเรื่อง “เมียหลวง”

ท่ามกลางความกังขาไม่น่าเชื่อ นักข่าวบันเทิงก็ช่วยคลายปริศนาให้เมื่อ โดม ให้สัมภาษณ์ยอมรับว่า “ดูๆอยู่กับ น้องการ์ตูน จริง” เล่นเอาสาวๆ พากันอึ้ง หยิกทึ้งตัวเอง ประชดประชันราวกับคนบ้าก็ไม่ปาน! แต่ก็มีเหล่าแฟนคลับของ น้องการ์ตูน ที่ออกมาปกป้องโดยย้อนถามว่า “การ์ตูนไม่เหมาะสมกับโดมตรงไหน ก็ในเมื่อสาวกว่า สดกว่า แฟนเก่า โดมซะด้วยซ้ำไป”

อืม ก็จริงของพวกเธอเนอะ แต่แหม ปล่อยให้แฮปปี้กับข่าวดีไม่กี่วันเอง สถานการณ์เกิดพลิกผันชั่วข้ามวันทันที เมื่อจู่ๆก็มีภาพ “เวดดิ้ง” หลุดออกมา ซึ่งตามข่าวระบุว่า เจ้าสาวหน้าเหมือนการ์ตูน

ศึ่กภาพเวดดิ้งชุดนี้นี่แหละที่ฉุดให้ การ์ตูน เหมือน “ตกนรกทั้งเป็น” ในเวลาต่อมา จากนั้นก็มีการขุดคุ้ย “อดีต” อย่างมโหฬาร จนได้ความืบหน้าว่า ภาพเวดดิ้งดังกล่าวไม่ใช่เป็นการตัดต่อ แต่เป็นภาพจริงแท้อน่นอนร้อยเปอร์เซนต์

นอกจากนี้ยังสืบรู้อีกว่า “เจ้าบ่าวหน้าผากกว้าง” ในรูปเวดดิ้งฉาวดังกล่าวนั้นชื่อว่า “หนึ่ง” วีรภัทร ทองเชื้อ ท่ามกลางแรงกดดันของสื่อ ในที่สุดการ์ตูน ก็เลือกเทษกาลสงกรานต์ บวกเทศกาลปราบม็อบ เป็นวันดีเดย์ จัดแถลงข่าวกับสื่อ 4-5 ฉบับแบบเงียบๆ ก็อาศัยกระแสม็อบกลบข่าวฉาวไปซะซึ่งได้ผล

ในถ้อยแถลงของ น้องการ์ตูน นั้น กล่าวยอมรับว่า มีการแต่งงานเกิดขึ้นกับผู้ชายหน้าผากเถิกในรูปนั้นจริง โดยเรื่องราวเกิดตั้งแต่ปี46 ซึ่งตอนนั้นการ์ตูนอายุแค่ 16 ปีเท่านั้น! !

การ์ตูนบอกว่า “คือตอนนั้นตูนยังวุฒิภาวะน้อย ยังอ่อนต่อโลก” อีกเหตุผลคือ “งานวิวห์ดังกล่าวเป็นเรื่องของผู้ใหญ่จัดให้ ไม่ได้เป็นความต้องการของตูน” “แล้วการแต่งงานก็เป็นแค่ระยะสั้นๆ ตูนก็กลับไปอยู่บ้านของตูน”

อืม ได้ฟังเหตุผลของน้องการ์ตูนแล้วก็แสนจะเห็นใจในโชคชะตา ไฉนฟ้าไม่มีตา กลั่นแกล้งแม้แต่เด็กสาวไร้เดียงสา ยิ่งพี่โดมเนี่ย พอฟังแล้วสงสารน้ำตาเล็ด รีบออกมาประกาศเจตนารมณ์จะยืนอยู่เคียงข้างน้องการ์ตูนเสมอ ถึงแม้ว่าน้องจะมีปั๋วมาแล้วก็ตาม “ไอ ด้อนท์ แคร์”

ก็ดูเหมือนคำประกาศแบบ “โคตรแมน” ของพี่โดม น่าจะปิดปากขาเม้าส์ทั้งหลายให้จบข่าวซักที แต่มันก็ยักกะเป็นไปตามที่ใจปรารถนา แต่ว่าในทางกลับกัน กลับยิ่งเหมือนโยนเชื้อเพลิงเข้าไปให้ลุกโหมแรงยิ่งขึ้น เพราะปรากฎว่าแค่วันถัดมา หญิงสาวที่ชื่อ “พิม” พิมพาภรณ์ ที่อ้างว่าเป็นภรรยาของพี่หนึ่ง เจ้าบ่าวหน้าฝากกว้างในรูปแหล่ะค่ะ เมื่อได้อ่านข่าวที่การ์ตูน ออกมาแถลงทั้งหมดสิ้นแล้ว...ทนบ่ได้!!

เลยออกมาแฉลากไส้กลับซะน้องการ์ตูนเสียผู้เสียคน...ถ้าคำพูดทั้งหมดนั้นเป็น ความจริง โดยฝ่ายหญิงที่ชื่อ “พิม” แฉว่า ตนเองเคยเป็นเมียของหนึ่งมาก่อน จนมีลูกเต้าด้วยกันแล้ว แต่ต่อมาก็ถูกการ์ตูน “แย่งผัวไปหม้อ พรากพ่อไปจากลูก” สิ่งที่เธอเล่าจากปากไม่น่าเชื่อว่าจะเป็นเรื่องจริงที่เกิดขึ้น

ผู้หญิงหนึ่งจะร้ายได้ขนาดนี้จริงๆหรือ? เพราะมันเหมือนละครน้ำเน่าช่อง 7 มากกว่า อยากได้ผัวคนอื่นเค้ามาก ขนาดหอบเสื้อผ้าเข้าไปอยู่บ้านเค้าแบบดื้อๆ ทั้งที่เมียและลูกเค้ายังอยู่หัวโด่ สุดท้ายฝ่ายอีเมียเอก ก็หนาสู้ไม่ได้ จึงหอบเสื้อผ้าออกมาซะเอง ก่อนจะขอหย่าเปิดทางให้ผัวกับเมียใหม่เสพสุขกันตามสบาย เจ๊ไม่อยากเชื่อว่าสาวสวยหน้าซื่อๆอย่างการ์ตูน จะทำอย่างนั้นจริงๆ!

แต่ฝ่าย “พิม” กลับย้อนว่า ถ้าถามถึงความสัมพันธ์ของการ์ตูน กับสามีตนจะให้เรียกว่าอะไร? ก็ในเมื่อเค้าเข้ามาอยู่ในบ้าน ในขณะที่เมียกับลูกก็ยังอยู่เต็มบ้าน จะให้เรียกว่าอย่างไร? ก็คงเรียกว่า “เมียน้อย” ล่ะมั้ง ถ้าเราเลิกไปก่อนแล้วสิ ถึงไม่เรียกว่าเมียน้อย!

อย่างไรก็ตาม “พิม” ก็ยังอวยพรส่งท้ายขอให้น้องการ์ตูน ไปได้ดีในหน้าที่การงาน ร่ำรวยเงินทอง เพราะจะได้ไม่ต้องทำให้ครอบครัวตัวเองเดือดร้อนอีก แหมๆอันนี้ “คุณพิม” ก็เม้าส์เกินนะคะ ระดับการ์ตูน เธอบินสูงซะขนาดนั้นแล้ว

ยิ่งเธอมีแฟนที่หล่อเหลาขั้นเทพอย่าง “โดม” ปกรณ์ ลัม แล้วเนี่ยนะ คงไม่ย้อนกลับลงไปเหลือแลผู้ชายธรรมดาๆอีกหรอก และโชคดีของน้องการ์ตูน อย่างนึงคือ พี่โดม ไม่ชอบอ่านข่าวสารให้อารมณ์ขุ่นมัว

ดังนั้น พี่โดม ก็เลยไม่ได้รับรู้ว่าสื่อจะขุดคุ้ยไปถึงไหน ใครจะออกมาแฉบ้าง มิหนำซ้ำความรักของทั้งคู่นับวันก็ยิ่งหวาน อย่างล่าสุดสงกรานต์ที่ผ่านมาพี่โดม นัด น้องการ์ตูน ไปม่วนชื่นที่เชียงใหม่โน่น มีคนขี้อิจฉาแอบฟ้องด้วยน้ำเสียงริษยาว่าเห็น พี่โดม ควง น้องการ์ตูน ไปเที่ยวผับเปิดใหม่แห่งหนึ่ง โดยไม่เห็นว่า น้องการ์ตูน จะมีอาการโศกสลดกับข่าวแต่อย่างใด

แล้วก็เหมือนโลกมันแคบ เพราะบังเอิ๊นจ๊ะเอ๋กับ น้องโบว์ “กิ๊กเก่า” ของ โดมพอดี พี่โดม เลยปรี่เข้าไปทักทายตามมารยาท แต่ น้องการ์ตูน เกิดรมณ์บ่จอย เดินเข้าไปวีนแตกกลางผับซะงั้น!

อักทั้งระหว่างที่อยู่เชียงใหม่ พี่โดมก็ต้อนรับขับสู้ น้องการ์ตูน อย่างดียิ่ง เพราะให้สิงที่คอนโดฯห้องเดียวกับที่ น้องโบว์ เคยอยู่กับ พี่โดม สมัยที่คบกัน และแน่นอน....เตียงก็เตียงเดียวกัน! แต่ประวัติศาสตร์จะซ้ำรอยตาม โบว์ ไปด้วยอีกคนมั้ย...อันนี้ต้องลุ้นล่ะค่ะ!

ขอบคุณข้อมูล :