นักร้องหอยเน่า’ ลิ้นสว่าน ดูดดุ้นกลางสวน

หน้าใสๆ แต่ใจเลวทราม กว่าจะรอดปีใหม่มาได้เกือบตาย นึกว่าจะไม่มีชีวิตกลับมาแฉเรื่องราวดาราซะแล้ว ก็แหม...คนไทยสมัยนี้ใจร้อนกันจริงๆ ‘ด็อกเตอร์เห็ด’ ส่งยิ้มให้หน่อยเดียวก็หันมาทำหน้าเขียวใส่ทันที แถม แจกกล้วย ให้อีกตะหาก เอาน่ารอดมาได้ก็เป็นบุญสุดๆ สาเหตุที่ต้องเล่าเรื่องนี้ เพราะว่า สายตาเฉียบแหลมปราดเปรียวของ ‘ด็อกเตอร์เห็ด’ ดันเหลือบไปเห็นช็อตเด็ดของ คู่รักข้างถนน เข้าให้อย่างจัง ภาพมันบาดตาบาดใจ เป็นภาพของชายหญิงคู่หนึ่งที่กำลัง กอดรัดฟัดเหวี่ยง กันอย่าง ถึงพริกถึงขิง ชนิดที่เรียกว่า มันส์หยด จน นังชะนีหน้าดำ อดไม่ได้ที่จะแอบจกกล้องป๊อกแป๊กในกระเป๋า หยิบขึ้นมาแอบถ่าย แต่ผู้ชายดันมาเห็นเข้าซะก่อน เลยเป็นเรื่องราวใหญ่โต ถึงขั้น ยกนิ้วกลาง แจกกล้วยให้ 1 หวี แล้วทั้งคู่ก็แยกย้ายกันไปคนละทิศคนละทาง ขืนถ้ายังอยู่ต่อมีหวังเป็นข่าวใหญ่แน่ๆ นี่ถ้า นังชะนีหน้าดำ ได้ภาพมา ชื่อเสียงของคนในรูปต้องป่นปี้แน่ๆ

พอ ‘ด็อกเตอร์เห็ด’ เห็นหน้าของผู้หญิงก็ถึงกับ อึ้งกิมกี่ ไม่นึกว่าจะเป็น นักร้องหอยเน่า แนวบ้านๆ เจ้าของเสียงเพลงสะเทือนอารมณ์ ที่คนทั้งประเทศชื่นชอบ เพราะลีลาการร้องของคุณน้องไม่เหมือนใคร อาจจะเป็นเพราะภาพลักษณ์ที่ทางต้นสังกัดสีน้ำเงินวางลุคส์ไว้ ทำให้ นักร้องหอยเน่า กลายเป็นชะนีที่น่าสงสารที่สุดในวงการบันเทิง แต่ไม่นึกไม่ฝันเลยว่า ภาพเรียบร้อยเหมือนผ้าพับไว้จะเป็นแค่ เปลือกเคลือบ ความ บัดสีบัดเถลิง ที่มีอยู่ในตัวคุณน้องไว้เพียบเช่นกัน

‘ด็อก เตอร์เห็ด’ รู้แค่ว่า ผู้หญิงดีๆ หน้าไหน เขาจะกล้ากอดจูบผู้ชายกลางที่สาธารณะได้ถึงเพียงนี้ ช่างเป็นพฤติกรรม ป่าเถื่อนสุดๆ ภาพบาดตาบาดใจมันยังฝังใจอยู่ไม่หาย ทำให้ นังชะนีหน้าดำ อดรนทนไม่ได้รีบกลับไปเปิดแฟ้มประวัติ บัญชีหนังหมา ตรวจดูพฤติกรรมความชั่วของ นักร้องหอยเน่า รายนี้ทันที เพื่อให้โลกได้รู้ว่า ชะนีปากแดงๆ ไว้ใจไม่ได้ก่า หน้าหวานก็ยิ่งไว้ใจไม่ได้ก่า หลังจากที่สืบเรื่องลับๆ ของชี แบบละเอียดยิบ ทำให้ได้รู้เรื่องเน่าๆ คาวคละคลุ้ง ส่งกลิ่นเหม็นเต็มไปหมด จน ‘ด็อกเตอร์เห็ด’ ต้องแฉแบบละเอียดยิบตามเคย ไม่นึกเลยว่า นักร้องหอยเน่า ชีจะ 11 รด. ได้ขนาดนี้

ภาพลักษณ์ภายนอกของ นักร้องหอยเน่า ดูเป็นชะนีเรียบร้อย เหมือนผ้าพับไว้ แต่จะออกแนวห้าวเล็กๆ จนคนมองว่า ชี เป็น ทอมบอย ซะด้วยซ้ำ ด้วยความที่มี นิสัยห้าวๆ ล่ะมั้ง ถึงไม่มีข่าวกับผู้ชายหน้าไหนในวงการเลยซักราย อีกอย่าง ชีมีแฟนตัวจริงอยู่แล้ว อึ๊บกันตั้งแต่ จิ๋มเท่าฝาหอย เพราะชีใจแตกตั้งแต่ เยื่อพรหมจรรย์ ยังไม่ขาด ก็วิ่งโร่ตามผู้ชายไปทุกหนทุกแห่ง ถ้าจะเรียก นักร้องสก๊อย ก็คงไม่ผิด แต่โชคดีที่ ชี มีเสียงเป็นอาวุธ เลยได้จับพลัดจับผลูมาเป็นนักร้อง จุนเจือครอบครัว ผลบุญอาจจะหนุนนำเพราะ ความกตัญญู ของชีล่ะมั้ง ทำให้มีชื่อเสียงจนถึงทุกวันนี้ นี่ถ้าไม่แยแสครอบครัว มีหวังชื่อเสียงคง ป่นปี้ เพราะผู้ชายไปนานแล้ว

ด้วย ความที่บ้านเล็กเท่ารูหนู นักร้องหอยเน่า เลยหาวิธีหนีความจน ด้วยการหอบกระเป๋าหนีตามผู้ชายซะดื้อๆ ทั้งคู่แอบคบหาดูใจกันมาตั้งแต่ นักร้องหอยเน่า ยังเป็นวุ้น ถ้านั่งนับนิ้วก็เกือบ 10 ปีแล้วที่ทั้งคู่ บี้ กันอย่างเมามันส์ ‘ด็อกเตอร์เห็ด’ สืบทราบมาอีกว่า แฟนหนุ่มของ นักร้องหอยเน่า ไม่ใช่ใครอื่นไกล เป็น นักดนตรี ที่อยู่ในวงนั่นแหละ แต่ไม่มีใครเอะใจ เพราะทั้งคู่ หมกเม็ด ปกปิดกันขั้นเทพ ทำให้ไม่มีใครรู้ระแคะระคาย แต่ เรื่องใต้สะดือ ก็ไม่รอดพ้นฝีมือของ ‘ด็อกเตอร์เห็ด’ กับ นังชะนีหน้าดำ ไปได้หรอก จะดี จะชั่ว ขอให้มีความกตัญญูอยู่ในจิตใจ

ข่าว : TV-inside