ตอแหล...ลวงโลก...Confirm!!

โหราศาสตร์ (Astrology) เป็นศาสตร์ที่เกี่ยวข้องกับการทำนายอนาคต ปรากฏการณ์ต่างๆ ของโลก หรือ โชคชะตาของมนุษย์ โดยอาศัยตำแหน่งของดวงดาว ในเวลาที่เกิดเหตุการณ์ต่างๆ โดยไม่มีกฎเกณฑ์ที่แน่นอน ข้อมูลจาก

ปัจจุบันปี 2551 แม้จะขึ้นชื่อว่าเป็นโลกยุคโลกาภิวัตน์แล้ว ก็ยังมีคนเชื่อในเรื่องโหราศาสตร์ผีห่าซาตานแบบเป็นบ้าเป็นหลัง ตัวเจ๊เบนฯเองไม่ได้มีเจตนาจะลบหลู่ศาสนาหรือลัทธิความเชื่อใดๆหรอกนะคะ เพียงแต่ว่าเจ๊เชื่อบ้างไม่เชื่อบ้างก็เท่านั้น เพราะเราควรจะใช้วิจารณญาณในการพิจารณาตัดสินว่าอะไรควรเชื่อ อะไรไม่ควรเชื่อ ไม่ใช่บ้าดวงจนใครออกมา “ฟันธง” ว่าอะไรก็เชื่อตามหมด อย่าง “หมอดูฟันดะ” ที่เจ๊เคยเขียนแฉความลวงโลกของมันเมื่อปีที่แล้ว ที่สร้างชื่อเสียงและไต่เต้าขึ้นมาดังด้วยการไปสาระแนความลับดารา แล้วเอามาทำเป็นทำนายทายทักอย่างนู้นอย่างนี้ ทายถูกบ้างมั่วบ้างไปตามเรื่อง ฟันธงอย่างเดียวไม่ว่า หมอนี่ชอบก่อวีรกรรม “ฟันกระจาย” อาศัยความแม่นดวง (แบบปลอมๆ) มาหลอกอึ๊บสาวๆที่อยากดัง แลกกับคำทำนายเสริมดวงให้เป็นดาว อย่าง “นางร้ายตัวอืด” ที่ดังตู้มอยู่ได้แค่แป๊บเดียว แต่ฝีมือไม่ถึง ทำให้ถูกนางร้ายรุ่นใหม่ๆ ที่สวยกว่า ผอมกว่า ฝีมือดีกว่า เบียดจนตกขอบเวที กลับไปนั่งขัดหอยสังเวยผู้บริหารตามเดิม

ส่วนหมอฟันดะเองก็ดวงตก เพราะฟันมั่วจนโดนด่า เสียเครดิตจนส่งผลกระทบต่อรายการที่ทำร่วมกับ “นังหมูกะปิ” พิธีกรหญิงจอมสร้างภาพอันดับหนึ่ง ยามอยู่หน้าจอเป็นหญิงอบอุ่น ใจ ดี เฮอา น่า love แต่ลับหลังทำตัวเป็นนังหมูแดกแฟ็บ ขี้วีนตลาดแตกจนไม่มีใครทนร่วมงานได้ ขนาดแสนดีเข้าขั้น “เจ้าหญิง” ยังทนไม่ได้เลย แล้วมาเจอคนอีโก้จัดเหมือนกัน มีเหรอจะไปกันรอด แค่เถียงกันหลังเวทีก็น่ารำคาญจะตายห่าอยู่แล้ว แต่ที่สองคนนี้มันมีเรื่องบาดหมางจนต้องแยกรายการกันก็เพราะ “ผู้ชาย” ค่า เห็นแมนๆปากหมาๆแบบนี้ แต่ที่จริงแล้วหมอฟันดะ แกฟันดะไม่เลือกรูสมชื่อนะคะ เหตุเกิดเมื่อวันอัดเทปรายการวันหนึ่ง ซึ่งก็มีแขกรับเชิญมาเป็นโหลๆตามปกติ แต่หนึ่งในนั้นเป็น “พระรองหน้าไทย” ดาราใหม่ที่หน้าตาหล่อลากไส้โดนใจนังหมูกะปิและหมอฟันดะ นังหมูกะปิ ทำเป็นเดินเข้าไปคุยให้คำแนะนำในฐานะรุ่นพี่ดารา พร้อมกับแจกนามบัตรแอนด์เบอร์มือถือให้ไว้ติดต่อกลับ หมอฟันดะแอบเห็นเข้าก็ร้อนเหมือนโดนข้าวสารเสก ไปด่าเหน็บนังหมูกะปิจนกลายเป็นสงคราม ขอแยกกันทำรายการเด็ดขาด ตอนนี้แม้ตัวจะแยกกัน แต่ก็ยังเป็นรายการเดียวกันเหมียนเดิม แม้นังหมูกะปิจะโดนข่าวฉาวเรื่องขี้วีนเล่นงานไปบ้าง แต่ก็ไม่ได้ทำให้หล่อนเสียเรตติ้งมากนัก ผิดกับดวงของหมอฟันดะที่มีแต่ตกต่ำเพราะโดนราหูอม

ตอนนี้บัลลังก์ปากหมาของหมอดูฟันดะ กำลังจะถูกช่วงชิงโดย “หมอแว่นหน้าแก่” หมอดูปากขยะรุ่นใหม่ ที่ชอบขว้างหินถามทางทุกครั้งที่ออกทำนายทายทักชาวบ้าน ด้วยความนิสัยและกมลสันดอนอยากเด่น อยากดังมาตั้งแต่หำเท่าหนอนชาเขียว ไอ้สี่ตาหน้าแก่มักจะชอบไปสาระแนทายทักชาวบ้านโดยมิได้รับอนุญาต ไปยุ่งเรื่องครอบครัวผัวๆเมียๆเขา จนทำให้คนแถวนั้นรู้สึกเอือมระอากับพฤติกรรมบ้า อยากดัง ให้คนนับหน้าถือตา ถึงขนาดอวดดีกับเรื่องไม่เป็นเรื่องจนเกือบตายห่ามาแล้วครั้งหนึ่ง

ด้วย ความที่เห็นว่า ไอ้หมอดูฟันดะ ซึ่งตอนนี้กำลังจะเปลี่ยนมาฟันดาก มีหน้ามีตาชื่อเสียงเงินทองจากการทำตัวพฤติกรรมโอเว่อร์ จนน่าถีบ ไอ้แว่นหน้าแก่เลยเลียนแบบ ไม่ว่าจะเป็นลีลาการพูดการจา การยักคิ้วหลิ่วตา การทำสีหน้าท่าทาง ซึ่งน่าโดนส้น...และใช้คำลงท้ายที่โดดเด่นเป็นอัปลักษณ์เหมือนกัน แมร่ง...คิดได้แค่นี้เหรอฟะ?

สมัยก่อน หมอนี่ เป็นหมอดูจนตรอก ราคาถูกค่าตัวไม่ถึงร้อยเลยค่า และหลังจากที่เห็นลู่ทางจากหมอดูฟันดะว่าทำแบบนี้แล้วรุ่ง ทำตัวโอเว่อแล้วคนสนใจ ไอ้แว่นหน้าแก่ เลยปิ๊งไอเดียเลียนแบบพฤติกรรม นี่ถ้ามันรู้ว่าหมอดูฟันดะเวลานั่งขี้ ทำหน้าแบบไหน ไอ้หมอนี่คงจะเลียนแบบตามไปแล้ว จากการหลอกหาแดกกับนักศึกษาด้วยค่าตัว 90 บาท ที่หลายคนต้องจำใจควักให้ไปเพราะเบื่อกับคำทำนายที่แสน common sense และเหม็นขี้ฟัน ด้วยอาศัยที่พูดเก่ง แอ็คชั่นเจ๋ง เวลาที่มั่วแล้วแม่นถูกขึ้นมา ก็จะมีคนฮือฮา แต่รู้นะยะว่า ไอ้คนที่ฮือฮา ส่วนใหญ่ รู้จักหรือไม่ ก็ถูกไอ้หมอเนี่ยจ้างมาเป็นหน้าม้าสร้างกระแสเท่านั้น

ครั้งหนึ่ง หมอแว่นหน้าแก่เคยหอบหนังหน้าเหี่ยวๆไปเสนอตัวกับสื่อฉบับหนึ่งเพื่อให้ปลุก ปั้น เพื่ออยากเด่นอยากดังเหมือนหมอดูฟันดะ แต่ง้างลิ้นไก่ แหกขี้ฟันมันก็ตอแหล ทายถูกทายผิดทำเอาคนที่ทำนาย อึ้งทึ่ง เงียบกริบกับการมั่วไม่รู้ที่มาที่ไป จนโดนเขาไล่ตะเพิดออกมา ก่อนจะมาได้ดิบได้ดีจากการมั่วแล้วถูก เพราะไปทำนายวงจรชีวิตของคู่รักดาราดังๆอย่าง “นางเอกขี้วีน” กับ “เทพบุตรหน้าหยก” แล้วก็คู่ของ “ซูเปอร์สตาร์นมปลอม” กับ “หนุ่มหน้าวอก” ว่าจะต้องน้ำแตกแยกทาง แล้วก็ดันถูกจริงๆ จนโด่งดังมีชื่อเสียง รับทรัพย์จากการแหลไปได้มากโข แต่ก็ใช่ว่าไอ้แว่นมันจะมั่วถูกเสมอไปนะคะ ที่ทายผิดจนเอ๋อแดรกไปเลยก็มี

อย่างเช่นวันที่ไอ้แว่นไปออกรายการของ “พิธีกรฝรั่งขี้นก” ซึ่งก็ปากแมวพอๆกัน จนเกือบข่วนกันตายกลางรายการ แล้วก็ถึงตอนที่อีตุ๊ดฝรั่งขี้นกมันท้าให้หมอแว่นทายเสียง “น้องเทยคนงาม” ที่สร้างความฮือฮา ว่าไอ้แว่นนี้ โคตรแม่นเลยเว้ย แต่ที่ไหนได้ น้องเทยคนนี้ มีเสียงที่เป็นเอกลักษณ์ จะให้ตาสีตาสาที่ไหนมาทายก็ได้ทั้งนั้น จึงไม่แปลกหรอกที่ ไอ้แว่นจอมสะตอ สร้างภาพร่ายยาวเป็นเรื่องเป็นราวอิงหลักการทาง “หำรูแสด” มั่วซั่วของมันไปเรื่อย จนดูเหมือนว่า มันรู้จริง แต่ที่ไหนละย่ะ ช่างตอแหล ลวงโลก มันน่าฟันศอกให้ฟันบิ่นจะได้เลิกเป็นหมอดูกำมะลอหลอกชาวบ้านเค้าเสียที

หาก ยังหยิ่งผยองพองขนไม่เลิกแบบนี้ อีกหน่อยอนาคตของหมอแว่นหน้าแก่คง “ชะตาพลิกผัน” ดวงตกไม่ต่างอะไรจากหมอดูฟันดะ ไอดอลของมัน ดับอนาถแน่นอน...เจ๊เบน คอนเฟิร์ม!!!

ข่าว : Gossip star