นางเอกสาวนำแฟชั่น ‘ไม่นุ่งลิง' มหา'ลัย

เป็นเรื่องที่ฮาฮาทีเดียวกับข่าว “แฟชั่นฮิตนักเรียนหญิงไม่นุ่งกางเกงใน” โดยเฉพาะบรรดากระทาชายทั้งหลาย แหม เห็นแล้วทุเร๊ดทุเรศ อ่านข่าวไปก็ปาดน้ำลายไป ! หากใครยังไม่รู้เรื่องรู้ราว หรือเพิ่งออกมาจากหลังเขา ขอรวบรวมและสรุปข่าวให้แบบคร่าวๆ

ข่าวนี้ มันมาจาก 2 กระแสด้วยกันคือ มีปลัดอำเภอท่านหนึ่งซึ่งประจำอยู่จ.กระบี่ ตาขับรถไปทำงานที่จ.นครศรีธรรมราช ระหว่างทางปรากฎว่าประสบพบเด็กนักเรียนหญิงที่ขี่จักรยานยนต์ซ้อน 3 คว่ำอยู่กลางถนน ท่านปลัดจอดรถและลงไปช่วยเหลือ แต่ก็ต้องยืนตัวแข็งเหมือนถูกสะกด !

เพราะภาพที่เห็น นักเรียนหญิงที่นอนหมดสติอยู่กลางถนนนั้น 2 ใน 3 คนเธอ “ไม่นุ่งลิง”!! เรียกว่า “นอนอ้าซ่า” ท้าแดดท้าลมกันเลยทีเดียวล่ะค่า หลังจากประสบเหตุท่านปลัดก็ได้แจ้งตำรวจให้มาในที่เกิดเหตุ ซึ่งคุณตำรวจแทนที่จะเห็นแล้วจะตะลึงจังงังเหมือนท่านปลัด คุณตำรวจกลับหัวเราะในความไร้เดียงสาของท่านปลัด ก่อนจะบอกว่าตนเห็นเป็นประจำ

ไม่เพียงเท่านั้นเรื่องนี้เมื่อตกเป้ นข่าวแพร่ออกไป ก็มีครูอาวุโสของโรงเรียนเอกชนใน จ.นครศรีธรรมราชคนหนึ่งออกมาเปิดเผยว่า ตนอยู่ใกล้ชิดกับเด็กนักเรียนมานาน ซึ่งในระยะหนึ่งแล้วที่ตนได้ทราบเรื่องที่เด็กนักเรียนสมัยนี้กำลังนิยม “ไม่นุ่งลิง” “เดี๊ยนไม่อยากเซดเลยจริงๆ กลัวนักเรียนของเดี๊ยนจะเสียหาย แต่เอาเหอะเรื่องนี้ไหนๆก็ปิดไม่มิดแล้ว คือวันหนึ่งเดี๊ยนจับได้ว่านักเรียนหญิงคนหนึ่งไม่นุ่งกางเกงในมาโรงเรียน ก็เลยนำตัวมาคุยที่ห้องพักครู”

“นักเรียนคนนั้นจึงเล่าให้ฟังว่า ไม่ใช่ว่าเธอลืมใส่มา แต่เธอตั้งใจและยังบอกอีกว่าไม่ใช่แค่เธอคนเดียวนะที่ไม่นุ่งกางเกงใน เพราะเพื่อนเธอในแก๊งค์นับสิบคนก็ไม่นุ่งกางเกงในเหมือนกัน”

“เดี๊ยน ก็ถามไปว่า นี่เธอเป็นบ้าอะไรเนี่ย ไม่มีเงินซื้อกางเกงในเหรอ เอาสิเดี๋ยวครูจะซื้อให้ก็ได้” “แต่นักเรียนของเดี๊ยนตอบยังไงรู้มั๊ยคะ เธอบอกว่าที่บ้านเธอมีกางเกงในอยู่แล้วหลายตัว แต่ที่ไม่ใส่มาโรงเรียนเพราะมันเป็นแฟชั่นที่กำลังฮิต”!! “โอ๊ย จะบ้าตาย มีแฟชั่นบ้าๆอย่างนี้ด้วยเหรอ?!”

แต่เรื่องที่ได้ยินดังกล่าว ยังไม่ทำให้ครูบ้าตายได้เท่ากับสิ่งที่ได้ยินต่อไปนี้ “เรื่องนี้อุบาทว์มากแล้วใช่มั้ยคะ แต่ยังค่ะ ยังไม่เพียงแค่นั้น เพราะนักเรียนของเดี๊ยนยังบอกให้เดี๊ยนหายโง่อีกว่า ไม่เพียงแต่ไม่ใส่กางเกงในเท่านั้น”

“ถ้าจะให้เก๋กู๊ดจริงๆ พวกเธอยังไปย้อมสีขนในที่ลับอีกด้วย”
พฤติกรรม ของเด็กสาวพวกนี้ก็คือ หลังจากไปย้อมสีทำไฮไลท์หะมอยเรียบร้อยแล้ว พวกหล่อนจะนุ่งกระโปรงสั้นจู๋ โดยไม่ใส่กางเกงใน “เดี๊ยนถามพวกเธอว่าทำอย่างนั้นทำไม ก็ได้คำตอบว่า เพื่อความสะใจ!”

“พวก เธอจะซ้อนท้ายมอเตอร์ไซค์ขี่ร่อนไปทั่วปล่อยให้ลมตีกระโปรงเปิดเพื่อโชว์ให้ ผู้ชายได้เห็น” โดยเธอจะสะใจมากเมื่อได้เห็นอาการตกตะลึงของพวกผู้ชาย !!”

“เดี๊ยน ก็นึกว่าแฟชั่นนี้จะจำกัดอยู่แค่นักเรียหญิงแก๊งค์นี้ แต่เปล่าเลยพวกเธอบอกว่านักเรียนหญิงโรงเรียนไหนเค้าก็ทำ ส่วนใหญ่เป็นพวกเด็กมัธยมกับเด็กปวช. เฮ่อ เป็นไงคะ ฟังแล้วปวดหัวจี๊ดเหมือน เลยมะ! ยังค่ะเรื่องนี้ยังเสริมความน่าเชื่อถือด้วยรายการหนึ่งทางช่อง 3 ที่นำเอาสารวัตรนักเรียนในจ.นครศรีธรรมราชคนหนึ่งมาเล่าให้ฟัง “ผมเห็นว่าช่วงนี้มีนักเรียนหญิงชอบนุ่งกระโปรงสั้นแล้วขี้มอเตอร์ไซค์ซ้อน 3 ประสบอุบัติเหตุให้รีบมาดู เมื่อไปถึงตำรวจก็ให้ผมดูนักเรียนหญิงที่นอนหมดสติอยู่

“ผมอึ้งไป เลย เมื่อเห็นพวเธอทุกคนนุ่งกระโปรงสั้น และไม่นุ่งกางเกงในครับ”! นอกจากนี้ทางเจ้าหน้าที่มูลนิธิฯซึ่งมาช่วยนำตัวคนเจ็บส่งโรงพยาบาลก็เล่า ให้ผมฟังว่าพวกเขาเห็นเป็นประจำจนชินซะแล้ว เรื่องนี้ปรากฏว่าตกเป็นข่าวใหญ่ในหน้าหนังสือพิมพ์ เพื่อระดมผู้หลักผู้ใหญ่ให้หาทางแก้ไข แต่อย่างไรรู้มั้ยคะมี ผอ.ศูนย์เฝ้าอะไรซักอย่างเนี่ยล่ะเกี่ยวกับวัฒนธรรม ให้สัมภาษณ์ในเรื่องนี้แบบบ้องตื้นมั่กๆ เพราะสิ่งที่ทั่นเป็นห่วงนักห่วงหนาคือเรื่อง “สุขภาพจิ๊ม” !

ทั่นผอ .เป็นห๊วงเป็นห่วงอย่างยิ่งว่า การ “ไม่นุ่งลิง” ของนักเรียนหญิงจะทำให้ “จิ๋มสกปรก” อีกทั้งการไปทำไฮไลท์หะมอยนั้นจะทำให้ “จิ๋มติดเชื้อ” เจ๊ฟังคำสัมภาษณ์แบบ “บ้องตื้น” ของทั่นผอ.แล้วก็ “เศร้าจิต” ค่ะ

“แม่งเอ๊ย กึ๋นระดับผอ.มันมีแค่นี้เองเร๊อะ?”

มิน่าพวกสื่อเค้าจึงได้ก่นด่าพวก “ขิงแก่” ในรัฐบาลชุดนี้กันเหลือเกิ๊น วันนี้เจ๊เข้าใจความหมายของคำว่า “แก่กระโหลกกะลา”แล้วหล่ะค่ะ ! แล้วแฟชั่น “ไม่นุ่งลิง” เนี่ย ก็ขำเมื่อได้อ่านหนังสือพิมพ์หลายต่อหลายเล่ม ที่สันนิษานแบบ “กบในกะลา” ว่า มีที่มาจากดาราฮอลลีวู้ดอย่าง ปารีส ฮิลตัน , บริทนีย์ สเปียร์ส , ลินเซย์ โลฮาน ที่เคยถูกปาปาราซซี่ถ่ายภาพ “ไม่นุ่งกางเกงใน” ยามออกท่องราตรี

ที่จริงแล้วไม่ใช่เลยค่ะ เจ๊จะเฉลยแก้โง่ให้ ที่จริงแฟชั่นนี้มีรากเหง้ามาจาก “สังคมที่วิปริต”ของ ญี่ปุ่น นักเรียนมัธยมหนุ่มสาวจะนิยมไปนั่งมั่วสุมตามร้านฟาสต์ฟู้ด เพื่อสอดส่ายสายตาหาคนที่ถูกใจ พอนักเรียนหญิงเจอผู้ชายที่ถูกใจแล้ว ก็จะแอบแว๊บเข้าห้องน้ำเพื่อไป “ถอดกางเกงใน” จากนั้นก็ออกมานั่ง “แหกจิ๋ม” ให้ดู เพื่อปูทางไปสู่การหลับนอนกัน

ซึ่งแฟชั่นนี้ได้แพร่เข้ามาสู่นักเรียนไทย แต่ได้เพี้ยนเป็นว่า “ไม่นุ่งลิง” ตั้งแต่ออกจากบ้าน ! จากข่าวจะเห็นว่าแฟชั่นอุบาทว์นี้แพร่อยู่ในจ.นครศรีธรรมราชเท่านั้น แต่ บอกเอาบุญว่า “ผิดถนัด”!! ทั่นผู้ใหญ่ทั้งหลายโปรดจงรับรู้ไว้ว่า แฟชั่น “ไม่นุ่งลิง” ได้เข้าสู่มหา’ลัยในกรุงเทพฯนี้แล้ว ! เรื่องนี้เจ๊ยืนยันจริงร้อยเปอร์เซนต์ เพราะนางเอกเบอร์ 2-3 ของวิกหมอชิตคนหนึ่งชื่อเล่นว่า “อ.” เล่าให้ฟังเองเลย ซึ่งตอนนั้นก็ยังมีดาราหนุ่มอีก 3-4 คนก็ได้ยินกะหูด้วย

อ.บอกว่า บางวันเธอไม่นุ่งลิงมากองถ่ายละครด้วยซ้ำ ! และไม่เพียงแต่เธอเท่านั้น เพื่อนเธอในแก๊งค์ร่วม 10 คนก็ไม่ชอบนุ่งลิงมาเรียนเหมือนกัน เห็นมั๊ยว่า “แฟชั่นอุบาทว์” นี้ใกล้ตัวลูกหลานเราขนาดไหนแล้ว หากผู้ใหญ่ในบ้านเมืองยังไม่ตื่น หรือยังห่วงแต่ “สุขภาพจิ๋ม” อยู่อย่างเดียวล่ะก็ เจ๊ว่าพวกทั่นเหล่าคุณลุง คุณป้า ลุกจากเก้าอี้ กลับบ้านไปเลี้ยงหลานเหอะค่ะ

อ้อ และถ้าอยากรู้ว่ามหา’ลัยไหนกันที่นางเอก อ.เรียนอยู่ เจ๊จะช่วยบอกใบ้ชี้ทางสว่างให้หน่อยนึงละกันว่า สถาบันนี้อยู่แถวรังสิตค่ะ